Làm thế nào để trị mụn trứng cá tận gốc?

Một làn da trắng sáng, mịn màng giúp gương mặt trở nên rạng ngời, thon gọn. Trái lại, các vết mụn hiện diên lại gây mất nét đẹp. Mụn không chữa trị kịp thời hoặc điều trị không đúng cách sẽ dễ phát triển thành các dạng nặng hơn như: mụn bọc, mủ, viêm…Rất nhiều người do mặc cảm với những tình trạng mụn này mà trở nên rụt rè, thiếu tự tin, thậm chí bị trầm cảm. Từ đó ảnh hưởng tới học tập, công việc cũng như chất lượng cuộc sống.

lan da dep
Làm cách nào để trị mụn nhanh luôn là lo lắng hàng đầu của nhiều người. Với tâm lý “có bệnh vái tứ phương”, mong muốn nhanh loại trừ mụn, không ít người đã mắc phải những sai lầm trong việc điều trị mụn như tự nặn mụn hay tự sử dụng kem chữa trị mụn trứng cá không rõ nguồn gốc.

Theo Ths. Bs Hoàng Hoạt, việc nặn mụn, nhất là khi nhân mụn chưa được già sẽ gây tăng nguy cơ lan rộng những ổ viêm sang khu vực da lành, dễ để lại sẹo thâm hoặc rỗ. Về thói quen tự sử dụng kem trị mụn, bác sĩ cho biết, ngày nay, không ít mỹ phẩm chữa trị mụn không rõ chất lượng có thành phần corticoid nhanh làm các đốm mụn tiêu biến nhưng lại gây các phản ứng phụ như: rạn da, teo da, nguy hiểm hơn có thể ung thư da.

Đặc biệt đối với bà bầu, việc tự ý sử dụng những loại thuốc, kem chữa mụn rất nhiều nguy hiểm. Các sản phẩm có chứa các thành phần như benzoyl peroxide, retinoid, hoặc salicylic acid gây ra tác động không tốt cho quá trình hình thành của bào thai. Thậm chí có thể tạo ra những dị tật cho em bé sơ sinh hoặc các biến chứng nghiêm trọng.

lan da dep1
Để chữa trị mụn đạt kết quả cao, nhất là với tình trạng mụn xuất hiện do sự thay đổi nội tiết cần có một liệu trình khoa học bao gồm việc điều trị bên ngoài làn da hút sạch những nốt mụn, chăm sóc làn da sạch khỏe và dùng thuốc nhằm điều hòa nội tiết, ngăn mụn quay ngược trở lại.

Theo các chuyên gia mỹ phẩm hàng đầu, khi vừa thấy mụn đốm mụn xuất hiện trên da mặt và cơ thể bạn không nên tự khỏi hoặc tự ý chữa trị. Cách tốt nhất là bạn nên tìm những địa chỉ uy tín để được thăm khám, kiểm tra da bằng công nghệ hiện đại. Đồng thời các bác sĩ tư vấn về phương pháp cũng như phác đồ trị liệu sao cho đạt hiệu quả tối đa.

>>> Mua kem trị mụn hiệu quả<<<